วันแรกของการเดินทางท่องเที่ยวกาญจนบุรีในครั้งนี้ของเรา ออกเดินทางตั้งแต่เช้าด้วยรถไฟขบวนนำเที่ยว รถมาจอดที่สถานีนครปฐมจริงๆแล้วเป้าหมายเราอยากจะหลับบนรถนะครับเพื่อที่ว่าจะได้เดินทางได้อย่างเต็มที่ตาเมื่อหยุดแล้วก็ลงซักหน่อยแล้วกันเพื่อว่าจะได้เก็บภาพบรรยากาศมาให้เพื่อนๆได้ดูกันเชื่อว่าทุกคนก็เคยมาเที่ยวกันแล้วนะแต่หากว่าเป็นคนที่อยู่ต่างจังหวัดไม่ค่อยได้เข้ามากรุงเทพหรือว่าภาคกลางก็น่าจะสามารถอ่านได้เพราะเป็นสถานที่เที่ยวแห่งใหม่ของท่านก็ได้ เดินลงจากรถไฟเข้าไปยังตลาด เช้านี้คนเยอะมากเป็นวันเสาร์อาทิตย์นักท่องเที่ยวและคนไทยเยอะเต็มขบวน นี่แสดงว่านักท่องเที่ยวยังต้องการเที่ยวพักผ่อนกันเยอะมาก อาจจะเพราะว่าทำงานกันหนักเราะว่าที่นั่งข้างๆผมเค้าก็มาเที่ยวกันเป็นบริษัทเลยทีเดียวน่าสนใจอย่างมาก ผมว่ามีความอบอุ่นมาก สร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กรได้ดีเลยนะครับเมื่อสนิทกันแล้วเวลาติดต่อทำงานกันจะไม่เกิดความลำบาก มาดูบรรยากาศรถไฟขบวนของเราที่นั่งมากันบ้างครับ รอให้นักท่องเที่ยวลงจากรถหมดแต่ทว่าไม่หมดซักที

เที่ยวกาญจนบุรี ที่พักกาญจนบุรีราคาถูก nakhonpatom_railway_station_002

จากนั้นก็ลัดเลาะในตลาดสดก็ว่าได้นะครับมีของขายเยอะมาก ใครอยากที่จะซื้อหาของกินไปกินที่น้ำตกก็ได้ครับ เยอะมากที่เดินที่สุดก็น่าจะเป็นข้าวหลามนะครับ 3 กระบอกร้อย ผมลองแล้วก็อร่อยอยู่เหมือนกันครับแต่ที่ซื้อไปนั้นไมได้ทานครับเพราะไม่มีที่แกะออกหนามากเลยให้ป้าที่น้ำตกไทรโยคน้อยไปทานแทนตั้งใจให้นะครับไมได้แปลว่าไม่ทานแล้วถึงจะให้พอดีป้าเค้าช่วยติดต่อรถเพื่อเข้ามารับนั่นเอง

เดินทางเข้าไปเราจะเจอถนนสายหลักผ่านข้ามทางม้าลายไปบนสะพานข้ามแม่น้ำได้บรรยากาศยามสายเหมือนกันครับเลยเก็บภาพมาให้เพื่อนๆได้ชมกัน

มีนกพิราบเยอะมากครับนักท่องเที่ยวโรยอาหารก็บินมากินกันกลุ่มใหญ่ ได้โอกาสเก็บภาพมาให้เพื่อนๆได้ดูกันเช่นเคย เดินผ่านพอดีนะครับ จริงๆแล้วภาพเหล่านี้อาจจะธรรมดาไปแล้วสำหรับที่นี่

nakhonpatom_railway_station_004

ข้ามถนนไปแล้วเริ่มที่จะเห็นพระปฐมเจดีย์แล้วสีทองเด่นสง่าอยู่ไกลๆ เชื่อหรือเปล่าครับว่าผมมาทำงานที่กรุงเทพก่อนหน้านี้เดินทางมาเที่ยวเพียงไม่กี่ครั้งทั้งๆที่อยู่ใกล้นิดเดียว เรื่องเวลาในกรุงเทพเป็นเรื่องสำคัญ เวลาในวันหยุดหากอยากมาเที่ยวที่นี่ก็คงเสียเวลาไปเยอะแนะนำให้มาเที่ยวแบบนี้ดีกว่า มีการกำหนดเวลาที่แน่นอน

nakhonpatom_railway_station_005 nakhonpatom_railway_station_006 nakhonpatom_railway_station_007

เดินต่อไปเรื่อยๆเราจะเจอกับลานกว้างๆเพื่อนสามารถที่จะโพสต์ท่าเพื่ออวดเพื่อนๆกันได้ลานกว้างยามเช้าผู้ชายคนหนึ่งจริงๆอยากที่จะถ่ายภาพมาดูนะครับแข็งแรงมากทีเดียวกล้ามเป็นมัดๆแต่ไม่รู้ว่าเค้านั้นมาโชว์เพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพหรือว่าเค้ากำลังออกกำลังกายยามเช้ากันแน่ก็เลยไม่อยากถ่ายเค้า หากว่าเพื่อนเจอก็ลองสังเกตกันดูนะครับ น่าจะมาทุกวันแน่นอน หน้าตาออกจีนๆซักหน่อยครับลานตรงนี้ล่ะครับ

nakhonpatom_railway_station_008

เดินเข้าไปเรื่อยๆก็มีบรรยากาศที่ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาทำบุญกันเยอะมากบรรยากาศที่นี่มีความคึกคักตั้งแต่เช้าและคิดว่าจะคึกคักตลอดทั้งวัน วันนี้ตรงกับวันหยุดอีกด้วยคนต้องมากขึ้นเมื่อถึงตอนเก้าโมงหรือใกล้เที่ยง บรรยากาศทั่วไปมาดูกันครับ

เที่ยวกาญจนบุรี ที่พักกาญจนบุรีราคาถูก nakhonpatom_railway_station_010 nakhonpatom_railway_station_011 nakhonpatom_railway_station_012

ทางขึ้นไปยังพระปฐมเจดีย์นั้นต้องรอกันนานมากครับกว่าที่จะไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านเพื่อที่จะเก็บภาพมาฝากกัน

nakhonpatom_railway_station_013 nakhonpatom_railway_station_014 nakhonpatom_railway_station_015 nakhonpatom_railway_station_016

เมื่อได้ชมภาพบรรยากาศตามต้องการแล้วได้เวลาที่จะเดินทางกลับครับ กลับในที่นี้หมายถึงเดินทางขึ้นรถไฟต่อนั่นเอง ขากลับไม่อยากเดินกลับเพราะเหนื่อยสามารถที่จะนั่งรถจักรยานสามล้อในรูปที่ให้ดูก่อนหน้านี้ได้นะครับ ผมไม่ได้สอบถามราคามาให้แต่ไม่น่าจะเกิน 50 บาทอย่างแน่นอนเห็นมีจอดอยู่2-3คัน นักท่องเที่ยวต่างชาติเค้ามักชอบนั่งกันเพราะบ้านเค้าไม่มีให้เห็นในรูปแบบของรถแบบไทยๆ ผมว่าได้บรรยากาศส่วนผมนั้นคุ้นเคยเป็นอย่างดีเลยเดินดีกว่าอีกอย่างอยากจะแวะซื้อน้ำซะหน่อยเพื่อนั่งทานบนรถไฟนี่คือระหว่างทางของการเดินทางท่องเที่ยววันแรกของเรา อยากให้เพื่อนเดินทางรูปแบบของเรานะครับแต่ไมได้บังคับขึ้นอยู่กับรูปแบบที่ท่านชอบ แต่หากว่าไม่เคยก็ลองเปลี่ยนดู มาความคึกคักกันตอนที่เราเดินทางกลับออกมา

nakhonpatom_railway_station_017 nakhonpatom_railway_station_018

เรียกได้ว่าถนนทั้งเว้นคนเดินเบียดรถเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่ก็เป็นนักท่องเที่ยวนี่ล่ะครับ นี่คือช่วงหน้าฝน อยากมาเที่ยวให้เห็นกับตาเชิญเที่ยวที่นี่ได้ทุกวันแต่คนจะไม่มากนักในวันปกติ ดังนั้นเพื่อนๆก็ต้องเลือกเองล่ะว่าอยากจะได้บรรยากาศแบบไหน เที่ยววันแรกแบบนี้แวะมาทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลก็ได้เหมือนกันนะ คนที่เดินทางระยะทางไกลๆไม่ได้นั่งรถไฟอย่างผมก็อาจจะทำให้มีความสบายใจขึ้น มีความมั่นใจขึ้นในการขับรถ มีสติเมื่อสตาร์ทรถ พาทุกคนออกไปเที่ยวต่างจังหวัดกันอย่างมาความสุข ได้เวลาที่รถไฟออกเดินทางต่อแล้วล่ะครับ ถึงช่วงนี้ก็ประมาณ9โมงเช้า รถไฟไม่หยุดที่ไหนอีกแล้วเชื่อว่าทุกคนก็ซื้อของกิน อาหารตุนกันไว้ทานระหว่างทาง แต่ผมว่านั่งรถไฟแบบนี้ได้อารมณ์อยากที่จะทานข้าวร่วมกันสนุกดีออกนั่งคุยไปทานไป ทำให้เรานั้นสนุกยิ่งขึ้นผมมาเที่ยวคนเดียวมองคนอื่นมีความสุขก็แอบยิ้มคนเดียวไปด้วย ความสุขคนอื่นบางครั้งก็ทำให้เรามีความสุขมากกว่าของตัวเองด้วยซ้ำ คุณเคยเป็นแบบนี้หรือเปล่าหากว่าไม่ลองมาเที่ยวดูแล้วคุณจะรู้ว่ามีอยู่จริงๆ วันนี้คุยกันมายาวนะครับ เรื่องท่องเที่ยวของผมเน้นคุยทั่วไปมากกว่า บางคนอาจจะบกว่าทำไม่ลงภาพให้เยอะๆและเนื้อหาน้อยๆ แบบนั้นก็ทำได้เหมือนกับครับ แต่เรื่องภาพเชื่อหรือไม่ว่าคุณสามารถที่จะหาดูได้จากที่อื่นไม่เพียงแต่ที่ผมอย่างเดียวเท่านั้นแต่ความคิดความรู้สึกนั้นมีความแตกต่าง ใช้ความคิดที่ประสบเจอมาบอกเล่าซึ่งรับประกันได้ว่าจะไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร เพราะทุกคำที่เขียนออกมาจากคนที่อยากเที่ยวและอยากเล่าแบ่งปันประสบการณ์จริงๆนะ…

nakhonpatom_railway_station_019 nakhonpatom_railway_station_020